Da PU và da thật – So sánh đánh giá ưu nhược điểm

Da PU và da thật - So sánh đánh giá ưu nhược điểm

Hai loại da được các công ty nội thất sử dụng làm chất liệu chuyên dụng cho các sản phẩm họ sản xuất là da PU và da thật. Hai loại này dù cho tuổi đời có khác nhau nhưng sự thịnh hành đa dần phổ biến. Ở nhiều mặt hàng hay lĩnh vực, da PU dần xâm chiếm thị trường và trở thành chất liệu phổ biến, thay thế cả chất liệu da thật. Hãy cùng so sánh, phân tích ưu và nhược điểm của 2 chất liệu phổ biến này nhé. Có nhiều tiêu chí để chúng ta đánh giá như độ bền, giá thành hay độ thẩm mỹ…

Da PU

Thế nào là da PU?

Da PU được sản xuất bằng các phương pháp nhân tạo và làm từ poly dẻo. Loại này có nhiều mức độ khác nhau, như da thuần chay hay da lưỡng tính. Có những loại da mức độ mịn của nó trông như da thật. Nhìn chung, gia PU cũng được ưa chuộng và khá thịnh hành trong thế giới nội thất hiện nay.

Da PU là chất liệu có giá thành rẻ
Da PU là chất liệu có giá thành rẻ

Ưu điểm của da PU

Giá rẻ

Để bàn về ưu và nhược điểm của chất liệu này thì khá nhiều. Trước tiên, chúng ta hãy cùng bàn đến ưu điểm nhé. Đầu tiên, nếu doanh nghiệp của bạn quan tâm đến những món nội thất được bọc da sang trọng nhưng lại có mong muốn được mua với giá rẻ thì sản phẩm bọc da PU là lựa chọn hợp lý nhất. Bởi chất liệu này được sản xuất dễ hơn và các nguyên liệu làm ra nó cũng dễ kiếm.

Dễ vệ sinh, an toàn với môi trường

Chất liệu PU có những công đoạn làm việc khá nghiêm ngặt và tên gọi khác của nó là Poly. Nên nó cũng có những cấu tạo và chất lượng như poly. Vậy nên, nó không thấm nước nên việc vệ sinh cho nó sẽ được đảm bảo là dễ dàng. Bên cạnh đó, có những chất liệu được làm hoàn toàn thuần chay 100%. Với những người yêu môi trường hay động vật thì có thể ủng hộ chất liệu này nhé.

Đa dạng mẫu mã và kiểu dáng

Một trong những ưu điểm của sản phẩm nhân tạo mà nhiều người luôn yêu thích đó là sự đa dạng của nó. Da PU là chất liệu được ưu tiên cho việc sản xuất nội thất. Da thật nó đáp ứng được đa dạng mẫu mã, màu sắc hay kiểu dáng.

Nhược điểm của da PU

Đầu tiên, với những người có đam mê và am hiểu về các loại da được làm cho các vật dụng nội thất sẽ thấy được điều này. Đó là chất liệu này bạn sẽ thấy nếp nhăn và mang đến cho bạn cảm giác sử dụng hàng giả. Bên cạnh đó, cấu tạo của PU khá chắc chắn nên việc sử dụng làm đồ nội thất sẽ khiến cho người dùng cảm giác bị bí bách và không thấm hút mồ hôi. Tiếp theo, mùi của da PU có thể khiến bạn khó chịu bởi hóa chất. Tuy nhiên, điều này không xảy ra khi bạn sử dụng nội thất The One, chúng tôi đã xử lý toàn bộ.

Da thật

Thế nào là da thật?

Da thật phổ biến trên thị trường. Da thật là sản phẩm của nhiều con động vật khác nhau như bò, cá sấu và nhiều loại khác. Trong nội thất thì thường sử dụng da bò thật là chủ yếu bởi giá thành của nó phải chăng hơn. Có được thành quả là tấm da thật thì cũng phải trải qua nhiều công đoạn khác nhau.

Ưu điểm của da thật

Bởi giá thành của chất liệu này chênh hơn so với các loại khác nên chất lượng cũng được đảm bảo. Đầu tiên, nó thường được bọc ghế nên việc ngồi xuống sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, trơn tru và một chút mát mẻ vào mùa hè. Bạn có thể tham khảo những mẫu ghế giám đốc da thật ít chịu tác động của hóa chất nên độ bền của nó được đảm bảo hơn. Cho dù sử dụng thời gian lâu hay nhanh thì nó vẫn giữ nguyên được hình dáng cũ, không bị phai màu.

Những mẫu ghế giám đốc da thật của The One
Những mẫu ghế giám đốc da thật của The One

Không chỉ mang lại cảm giác thoải mái mà những sản phẩm được làm từ da thật còn mang đến cảm giác đẹp mắt, sang trọng. Văn phòng hay gia đình sử dụng nội thất được làm từ những vật dụng này chắc chắn như được nâng cấp lên một tầng lớp mới.

Nhược điểm của da thật

Chất lượng tốt đi kèm với giá cả. Đó là nguyên tắc của những hàng hóa có mặt trên thị trường và nội thất cũng vậy. Người ta thường nói câu “tiền nào của đó”. Điều này đúng với những sản phẩm nội thất bạn sử dụng khi được làm từ da thật. Ví dụ, khi sử dụng bộ sofa hay những chiếc ghế văn phòng được làm từ da thật. Giá của các vật dụng như vậy thường cao gấp đôi so với những loại thường. Vậy nên, nó chỉ phù hợp sử dụng cho những ai có tiền hoặc là doanh nghiệp lớn. 

Bài viết đã phân tích ưu nhược điểm da PU và da thật. Cho dù là sản phẩm được làm từ da thật hay da PU thì chất lượng của nó cũng luôn được đảm bảo là tốt nhất. Nhất là những mặt hàng được làm bởi The One thì chúng còn được đảm bảo gấp 10 lần những gì khẳng định. Sản phẩm từ da thật luôn mang lại ngoại hình sang trọng, đẹp mắt. Nhưng nếu bạn không có đủ tài chính để mua chúng thì nội thất làm từ da PU cũng là lựa chọn không tồi.

>>> Tham khảo thêm: Làm thế nào để phân biệt ghế giám đốc da thật?

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

PHÒNG BÁN HÀNG: 028.3929.3111 - 028.3511.7771   |   Zalo: 0903.758.775  -  0909.129.135