Thu hút cát khí nhờ biết cách treo đồng hồ chuẩn phong thủy

Thu hút cát khí nhờ biết cách treo đồng hồ trong nhà chuẩn phong thủy

Bạn đã có bao giờ nghe đến cách treo đồng hồ đúng phong thuỷ sẽ giúp thu hút tài lộc, vận may chưa? Nếu chưa thì hãy theo dõi bài viết sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra những cách treo đồng hồ chuẩn phong thuỷ. 

Đồng hồ chính là đồ dùng nội thất gia đình có mặt trong mọi không gian nhà ở, vừa làm vật dụng để trang trí vừa là món đồ phong thuỷ giúp thu hút các khí cho gia chủ. Cách treo đồng hồ trong nhà hợp phong thuỷ bạn đã biết chưa? Bài viết này sẽ giải đáp hết tất cả các thắc mắc của bạn về đồng hồ phong thuỷ, treo như thế nào cho hợp lý, hướng nào sẽ phù hợp. 

1. Đồng hồ trong phong thuỷ mang đến ý nghĩa gì?

Đồng hồ chính là loại vật dụng giúp con người biết chính xác thời gian để sinh hoạt một cách hợp lý. Với nhu cầu của con người ngày càng phát triển thì đồng hồ đã được sản xuất hàng loạt với nhiều kích thước, mẫu mã, chất liệu khác nhau giúp mang lại nét thẩm mỹ cho không gian sống. Ngoài ra, treo đồng hồ phong thuỷ còn tác động tới sức khoẻ, tài lộc, vận mệnh của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Đồng hồ chuẩn phong thuỷ giúp thu hút vận may, vận khí

Khi nhìn vào đồng hồ, hình dáng của nó sẽ khiến nhiều người liên tưởng đến la bàn – một trong những sự phát minh nổi bật của người Trung Quốc. Với chức năng là chỉ đường, chỉ phương hướng nên theo các nhà chuyên về phong thuỷ đồng hồ cũng sẽ biểu thị cho sự may mắn và mang tài lộc đến cho gia chủ.

Treo đồng hồ đúng cách giúp mang lại may mắn cho gia chủ
Treo đồng hồ đúng cách giúp mang lại may mắn cho gia chủ

Vì đồng hồ được sản xuất với đa dạng mẫu mã và kích thước nên người dùng có thể thoải mái lựa chọn loại hình dáng phù hợp: hình con công, chim phượng hay đồ hồng gỗ treo tường,… với ý muốn thu hút được năng lượng tốt vào nhà. Và có một điều cần người dùng lưu ý đó chính là, đồng hồ chỉ phát huy tối đa tác dụng chỉ khi kim đồng hồ luôn chạy, không ngừng nghỉ và nếu hết pin thì cần phải thay pin mới ngay, sửa chữa khi bị hỏng. 

Cách treo đồng hồ phong thuỷ giúp hoá giải vận khí xấu

Theo phương Đông, việc kim đồng hồ hoạt động liên tục sẽ giúp hoá giải sát khí, giảm thiểu những luồng khí xấu vào nhà. Sự hoạt động không ngừng nghỉ của đồng hồ còn sẽ giúp kích hoạt các nguồn năng lượng tích cực, tốt cho gia chủ. Nếu lỡ may ngôi nhà của bạn toạ lạc trong khu vực có nguồn năng lượng tiêu cực thì đồng hồ dạng chuông hoặc đồng hồ quả lắc sẽ làm nguồn năng lượng đó tiêu tan. 

Mang đến năng lượng tốt, cảm giác thư thái

Chắc hẳn đây chính là điều mà ai cũng sẽ để ý, đó chính là tiếng tích tắc của đồng hồ mỗi khi nó hoạt động, nhờ đó mà có thể góp phần kích hoạt năng lượng tốt, thúc đẩy những điều tích cực vào không gian nhà của bạn.

Với những chiếc đồng hồ quả lắc thì sự đung đưa nhịp nhàng của con lắc có thể làm tăng sinh khí trong nhà, ngay cả khi không có người ở nhà. Những luồng khí tốt sẽ được thúc đẩy bởi tiếng động phát ra từ đồng hồ trang trí trong phòng khách. 

2. Cách chọn đồng hồ treo tường hợp phong thuỷ

Việc chọn mua đồng hồ sẽ dựa vào bản mệnh của gia chủ, mỗi bản mệnh sẽ tương ứng với màu sắc, kiểu dáng, chất liệu khác nhau. Hãy theo dõi như mục dưới đây để hiểu thêm chi tiết.

Số lượng và kích thước đồng hồ nên treo trong nhà

Theo các nhà phong thuỷ, treo quá nhiều đồng hồ trong nhà hoặc đồng hồ có kích cỡ quá lớn sẽ gây nên cảm giác nặng nề, áp lực về mặt thời gian, tâm tư của gia chủ và những người trong gia đình sẽ không được thoải mái. Ngoài ra, kích thước của đồng hồ cũng nên tương xứng với nơi đặt. Đồng hồ quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ làm mất đi sự cân đối, hài hoà, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của cả căn phòng. 

Xét về mặt số lượng đồng hồ trong nhà, nếu quá nhiều thì cuộc sống của bạn có thể bị trì trệ, không được phát tài. Tối đa thì mỗi gia đình sẽ chỉ nên treo 2 đồng hồ, một ở phòng khách, còn lại thì sẽ ở phòng làm việc hoặc phòng ngủ. Tuy nhiên, hạn chế treo đồng hồ ở khu vực phòng ngủ, vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ bởi tiếng tích tắc của đồng hồ.

Hình dạng của đồng hồ treo tường

Vì nhu cầu của người tiêu dùng trên thị trường hiện nay, các nhà sản xuất đã cho ra đời rất nhiều mẫu đồng hồ đa dạng về mặt kiểu dáng. Tuy nhiên, theo góc độ phong thuỷ thì những chiếc đồng hồ có hình dáng kỳ quái sẽ không tốt cho gia chủ. Những mẫu đồng hồ có hình vuông, hình tròn, những hình dáng đơn giản,… chính là sự lựa chọn hợp lý. 

  • Đồng hồ phong thuỷ hình vuông: thúc đẩy khả năng lãnh đạo, mang đến mọi sự thuận lợi trong công việc.
  • Đồng hồ phong thuỷ hình tròn: tượng trưng chó ựu hoà đồng, lương thiện, trung thành.
  • Đồng hồ có hình trái xoan: biểu thị cho sự mạnh mẽ và kiên cường.
  • Đồng hồ hình quả lê: giúp thúc đẩy phát triển các mối quan hệ xã hội.
Mỗi kiểu dáng đồng hồ sẽ mang một ý nghĩa phong thủy khác nhau
Mỗi kiểu dáng đồng hồ sẽ mang một ý nghĩa phong thủy khác nhau

Chất liệu của đồng hồ hợp phong thuỷ

Để chọn được loại chất liệu phù hợp, người dùng nên căn cứ vào mệnh của mình. Mỗi loại chất liệu sẽ tương ứng với một bản mệnh khác nhau:

  • Mệnh Kim: nên chọn đồng hồ bằng kim loại.
  • Mệnh Thuỷ: đồng hồ được làm bằng kính, thuỷ tinh sẽ là phù hợp nhất.
  • Mệnh Mộc: người mệnh này nên sử dụng có chất liệu gỗ.
  • Mệnh Hoả: nên chọn loại đồng hồ bằng nhựa.
  • Mệnh Thổ: thạch cao chính là lựa chọn tốt dành cho người mệnh này.

Màu sắc của đồng hồ phong thuỷ

Màu sắc của chiếc đồng hồ cũng phải phù hợp với cung mệnh của gia chủ. Mỗi một mệnh sẽ phù hợp với màu sắc khác nhau:

  • Người mệnh Kim: đồng hồ màu trắng, ánh kim, vàng nâu chính là những màu phù hợp với mệnh này.
  • Người mệnh Mộc: người mệnh này sẽ rất phù hợp với màu xanh lá, xanh nước biển và màu đen.
  • Người mệnh Thuỷ: đồng hồ treo tường màu đen hoặc màu xanh nước biển phối với màu trắng sẽ là lựa chọn hợp lý.
  • Người mệnh Hoả: Hoả liên quan đến lửa thì những màu đỏ, hồng, tím, xanh lá hợp nhất với người mệnh này.
  • Người mệnh Thổ: đồng hồ nên chọn có màu nâu, cam, vàng, đỏ, hồng, tím.

3. Cách treo đồng hồ đúng chuẩn phong thuỷ

Ngoài những vấn đề nêu ở trên thì điều mang tính quyết định khi muốn treo đồng hồ phong thuỷ thu hút tài lộc đó chính là cách treo đồng hồ đúng chuẩn, hợp phong thuỷ. Vì thế, những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Hướng treo đồng hồ hợp phong thuỷ

Tuổi của gia chủ chính là căn cứ để lựa chọn hướng treo đồng hồ phong thuỷ phù hợp, ngoài ra thì vẫn có thể tham khảo tuổi của những thành viên khác trong gia đình. Sau khi đã chọn được hướng treo đồng hồ hợp phong thuỷ và tiện lợi để sử dụng, bạn cũng cần nên lưu ý đến màu sắc, hình dáng của đồng hồ treo ở hướng đó.

  • Đồng hồ treo hướng Bắc: nên chọn đồng hồ hình tròn, màu đen hoặc xanh nước biển.
  • Đồng hồ ở hướng Tây Bắc: chọn đồng hồ hình tròn, màu trắng hoặc vàng ánh kim.
  • Đồng hồ ở hướng Tây Nam, Đông Bắc: đồng hồ hình vuông sẽ là sự lựa chọn hợp lý, có màu vàng hoặc màu cà phê.
  • Đồng hồ treo ở hướng Nam: đồng hồ màu đỏ, hồng, tím, cam sẽ phù hợp.
  • Đồng hồ ở hướng Đông, Đông Nam: đồng hồ hình chữ nhật có màu xanh lục, xanh lá.

Cách treo đồng hồ trong nhà hợp phong thuỷ

Việc treo đồng hồ theo phong thuỷ cũng cần chú ý đến vị trí, hướng treo đồng hồ cho từng không gian khác nhau, phong khách và phòng làm việc sẽ là treo đồng hồ chủ yếu.

Treo đồng hồ trong phòng khách

Khi chọn treo đồng hồ trong phòng khách, cần lưu ý đến những điều sau đây:

Nên treo đồng hồ ở hướng Nam hoặc hướng Đông để mang đến những chuyển biến tích cực cho ngôi nhà của bạn, nên treo bên phía trái của phòng khách. Không nên treo đồng hồ ở hướng Bắc bởi hướng này biểu thị cho trạng thái tĩnh, không phù hợp. Cũng không nên treo ở hướng Tây vì đây chính là hướng mang đến điềm dữ, tránh treo bên phía phải phòng khách.

Đồng hồ treo tường cũng không nên treo phía ghế sofa, dễ tạo áp lực cho người ngồi, thậm chí sẽ khiến họ gặp những vấn đề không tốt về mặt sức khoẻ. Các chuyên gia về phong thuỷ cho rằng, gia chủ nên ưu tiên lựa chọn đồng hồ quả lắc treo tường hoặc kiểu đứng cho phòng khách. Đồng hồ bằng kim loại sẽ là sự lựa chọn tốt nhất để hấp thu được sinh khí, ổn định lại nguồn năng lượng, điều hoà mọi vận khí trong nhà. 

 Cách treo đồng hồ trong phòng ngủ

Như đã nói ở trên, phòng ngủ không phải là nơi hợp lý để treo đồng hồ bởi tiếng chuyển động tích tắc của chúng có thể làm phiền đến giấc ngủ, ảnh hưởng đến chất lượng. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn cần có một chiếc đồng hồ trong phòng ngủ thì nên chọn loại cỡ nhỏ, có màu sắc nhẹ nhàng, hài hoà với tổng thể của không gian.

Treo đồng hồ trong phòng ngủ như thế nào cho đúng?
Treo đồng hồ trong phòng ngủ như thế nào cho đúng?

Một điều cần lưu ý khi treo đồng hồ trong phòng ngủ là không nên treo đồng hồ ở phía đầu giường hoặc cuối chân giường bởi cách sắp xếp này sẽ làm người dùng bất an, tạo tâm lý lo lắng. 

 Cách treo đồng hồ ở trong phòng làm việc

Phòng làm việc chính là nơi nên sử dụng đồng hồ treo tường sau phòng khách để có thể theo dõi được giờ, giúp bạn có thể linh động thời gian cho công việc của mình. Bạn có thể treo đồng hồ ở bất kỳ vị trí nào của căn phòng ngoại trừ bức tường phía trên bàn làm việc. Nên để đồng hồ ở nơi dễ dàng quan sát nhất. Và nên chọn những mẫu đồng hồ có kích thước nhỏ, không quá cầu kỳ. 

Những thông tin cần thiết về cách treo đồng hồ trong nhà chuẩn phong thuỷ mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây, hy vọng đã giúp người đọc có một cái nhìn tổng quan về đồng hồ phong thuỷ, cách chọn đồng hồ chuẩn theo màu sắc, hình dáng, chất liệu nhằm mang đến không gian sống hài hoà, tăng tính thẩm mỹ cho cả căn nhà. Ngoài ra phong thuỷ của đồng hồ còn giúp mang đến những điều may mắn, gia đình có nhiều sức khỏe, thu hút những điều tích cực.

>Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

PHÒNG BÁN HÀNG: 028.3929.3111 - 028.3511.7771   |   Zalo: 0903.758.775  -  0909.129.135