Ghế giám đốc bị hỏng và cách sửa dễ dàng, tiết kiệm chi phí

Cách sửa ghế giám đốc

Mua ghế giám đốc đã là một nhiệm vụ khó khăn rồi thì chắc hẳn sửa ghế giám đốc nó lại là một công việc yêu cầu cao hơn rất nhiều. Bởi vì đây là các sản phẩm dành cho những lãnh đạo của chúng ta, không chỉ đơn giản là sửa một chiếc ghế thông thường mà nó còn ảnh hưởng đến chỗ ngồi của một người quan trọng. Vậy chủ đề này có gì hấp dẫn hãy cùng nội thất The One khám phá qua bài viết dưới đây.

Một số lỗi thường gặp và cách sửa ghế giám đốc hiệu quả

Bằng cách thu thập thông tin từ các nguồn uy tín chúng tôi đã tổng hợp và đưa ra một số lỗi cũng như cách khắc phục đối với dòng ghế giám đốc như sau:

Cách sửa ghế giám đốc bị tụt

Ghế giám đốc bị tụt là một trong các lỗi gặp phải thường xuyên và phổ biến nhất. Ghế vốn sở hữu về ưu điểm là có thể điều chỉnh được độ cao lên xuống linh hoạt. Theo đó, việc trải qua quá trình sử dụng trong thời gian dài sẽ khiến cần gạt bị lỏng đi. Chính vì vậy đã làm cho ghế không được giữ cố định mà bị tụt xuống. Ngoài ra, ống hơi bên trong bị hỏng cũng chính là một trong những nguyên nhân khác. Vậy nên, để khắc phục lỗi này các bạn có thể kiểm tra lại phần cần gạt hoặc thay ống hơi.

Ghế giám đốc bị tụt
Cách sửa ghế giám đốc bị tụt

Tuy nhiên, có một vấn đề trong khi khắc phục là bước tháo ống hơi. Đặc biệt đối với những người chưa biết cách tháo sẽ rất khó thao tác. Hay có thể làm hỏng các bộ phận bên ngoài. Dưới đây là các bước cơ bản để tháo ống hơi dễ dàng tại nhà:

  • Kéo cần gạt cho ghế đến vị trí cao nhất.
  • Sử dụng chai xịt chống rỉ, xịt vào khu vực phần chân ghế nối với ống nhựa, phần mâm ghế.
  • Sau đó đợi tầm 10 phút, rồi dùng búa gõ nhẹ vào những vùng đã được xịt dung dịch. Ngay lúc đó ống ben sẽ được tách ra khỏi mâm ghế và chân ghế. Qua bước này bạn có thể thấy được phần ống hơi bên trong.

Sửa ghế giám đốc bị nghiêng

Ghế xoay bị nghiêng gây khó chịu cho người sử dụng và đây là một trong các vấn đề rất bình thường mà khách hàng sẽ gặp phải khi đã dùng sản phẩm này trong thời gian dài. Ngồi ghế bị nghiêng trong thời gian khiến cho cột sống của bạn vị vẹo. Đó là lý do tại sao mà bạn thường xuyên gặp tình trạng ngồi ghế xoay bị đau lưng dù đã đầu tư một chiếc ghế đắt tiền. Hãy kiểm tra xem ghế ngồi làm việc làm việc của bạn có bị nghiêng không. Khi gặp trường hợp này chỉ có thể là do một số nguyên nhân sau.

Có thể trong quá dùng các vít nối giữa mâm và đệm ngồi của ghế bị lỏng mà ta không hề hay biết. Cũng có thể do bạn mua phải loại ghế giá rẻ tiền, kém chất lượng và đồng thời không kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua. Trường hợp này, đơn giản bạn chỉ cần sử dụng tua – vít để vít lại để ghế không bị nghiêng.

 Sửa ghế giám đốc bị nghiêng
Cách sửa ghế giám đốc bị nghiêng hiệu quả

Nhiều trường hợp, trong khi sử dụng lâu ngày lỗ của mâm ghế văn phòng bị giãn rộng không còn được khớp với ben ghế nữa và làm chúng bị nghiêng. Trong trường hợp này chúng ta nên thay mâm ghế mới là được. Việc thay mâm cũng hết sức thông thường, ghế nào cũng sẽ đến thời điểm đó. Hiện tại trên thị trường đang có rất nhiều dòng sản phẩm ghế từ bình dân đến cao cấp, chính vì thế mâm ghế cũng có nhiều chủng loại. Vậy nên hãy tìm hiểu thật kỹ càng trước khi mua và lắp đặt được đúng loại mâm ghế sao cho phù hợp.

Việc thay mâm ghế mới thì hiệu quả sẽ khắc phục được các lỗi ghế xoay bị nghiêng, tuy nhiên để có thể mua được mâm lẻ là tương đối khó khăn, vì không phải cửa hàng nào cũng có bán mặt hàng này. Và nhiều khi mua về bạn chưa chắc bạn đã biết cách lắp đặt chúng.

Đôi khi nguyên nhân khiến chiếc ghế bị nghiêng còn do piston của ghế bị vỡ, để khắc phục tình trạng này thì bạn cần phải thay thế piston. 

Ghế giám đốc bị kẹt hoặc gãy bánh xe

Đối với những mẫu sản phẩm ghế giám đốc xoay thì bánh xe là bộ phận quan trọng cho việc di chuyển. Tùy vào mỗi loại sản phẩm khác nhau sẽ cố số lượng bánh xe khác nhau. Thông thường ghế sẽ có 4-6 bánh. Theo đó, bánh xe giúp cho người ngồi có thể di chuyển được dễ dàng đến những khu vực khác. Bởi vậy mà mẫu ghế giám đốc này lại được phổ biến đến vậy.

Ghế giám đốc bị kẹt bánh xe
Ghế giám đốc bị kẹt bánh xe gây nguy hiểm cho người sử dụng

Tuy nhiên, bởi tính nổi trội đó lại có thể dẫn đến việc bánh xe dễ bị hư hỏng. Cụ thể như bánh bị kẹt cứng hay gãy một hoặc toàn bộ số bánh xe. Lý do khác có thể là do các bánh xe phải chịu lực với toàn bộ phần trên nên cũng có thể rất dễ bị gãy. Sau đây là 2 phương pháp bạn có thể tham khảo để tự tay sửa ghế giám đốc  tương ứng với 2 trường hợp này:

Trường hợp bánh xe bị kẹt

Kiểm tra lại phần trục ghế và điều chỉnh sao cho đảm bảo cân đối tất cả các loại bánh xe cùng chịu một lực tác động tương tự nhau. Sau đó, bôi trơn lên các khớp của bánh xe bằng loại dầu bôi chuyên dụng. Thêm vào đấy bạn cũng nên bảo trì tra dầu để tránh bị kẹt bánh xe.

Trường hợp bánh xe bị gãy, vỡ

Phương pháp đơn giản là bạn chỉ cần mua loại bánh xe có kích cỡ và mẫu mã tương ứng để thay thế. Các dụng cụ như: tua vít, kìm là đồ vật sẽ hỗ trợ bạn để tháo và lắp ráp chúng một cách nhanh chóng.

Đây là 2 cách khắc phục thông dụng nhất với các trường hợp kẹt, gãy bánh xe. Để hạn chế tình trạng này, bánh xe ghế nên được tra dầu thường xuyên. Ngoài ra là tránh ngồi mạnh, nhanh đột ngột. Bạn cũng không nên ngồi nghiêng sẽ dẫn đến phần bánh xe mất cân bằng và dễ gãy.

Trên đây là nội dung chia sẻ về vấn đề về những cách sửa ghế giám đốcnội thất The One đã tổng hợp chi tiết và gửi đến các bạn. Đây đều là những kiến thức khá thông dụng mà nó có thể áp dụng tốt vào cuộc sống hằng ngày. Nếu gặp khó khăn, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua số Hotline 028.3727.1111 để gặp kĩ thuật viên.

Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

PHÒNG BÁN HÀNG: 028.3929.3111 - 028.3511.7771   |   Zalo: 0903.758.775  -  0909.129.135